Forum

Forum breadcrumbs - You are here:ForumSafety Safety and Safety: On the jobFlaring
Please or Register to create posts and topics.

Flaring

มีหลายสาเหตุที่ทำให้เราเผาไฮโดรคาร์บอนทิ้งจากขบวนการสำรวจและผลิต ที่ผมคิดไวๆก็ เช่น การทดสอบ(ศักายภาพการผลิตของ)หลุม กำจัดสารพิษที่ติดมากับไฮโดรคาร์บอนหลักที่ต้องการ กำจัดไฮโดรคาร์บอนที่ใช้งานแล้ว กำจัดไฮโดรคาร์บอนตกสเป็ค

การเผาทิ้ง (flaring) เป็นการกำจัดที่ต้นทุนถูกที่สุด แต่ทำลายสิ่งแวดล้อม เหมือนโรงงานทิ้งขยะอุตสาหกรรม หรือ ทิ้งน้ำเสียอุตสาหกรรม โดยไม่ได้บำบัด อย่างไรอย่างนั้นเลย

ในหลายประเทศที่ให้สัมปะทานการสำรวจและผลิตฯ จึงมักมีข้อจำกัดในการเผาทิ้งว่า เผาทิ้งได้ไม่เกินสัปดาห์ล่ะเท่าไร รวมแล้วไม่เกินปีล่ะเท่าไร และ เผาทิ้งได้ในกรณีใดบ้าง รวมถึงต้องยื่นของอนุญาติก่อนเผาทิ้ง

เมื่อไม่ให้เผาทิ้ง ผู้รับสัมปะทานก็ต้องหาวิธีกำจัดวิธีอื่นซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายสูง ต้นทุนการสำรวจและผลิตก็สูงตาม ดังนั้น บางประเทศก็ใช้เรื่องนี้เป็นเครื่องมือกีดกันผู้รับสัมปะทานให้ต้นทุนสูง แต่ บ.สำรวจและผลิตของตัวเองกลับไม่แคร์เผาเอาๆ ต้นทุนการสำรวจและผลิตก็จะถูกกว่า

พูดตรงๆก็สองมาตราฐานนั่นแหละ ... พอดีว่าออกไปยืดเส้นยืดสายตาลมหนาวซาฮาร่าข้างนอกที่ทำงาน เห็นเมฆดำๆ แต่เล็งเพ่งดีๆ ไม่ใช่นี่หว่า เขม่าไฮโดรคาร์บอนที่เกิดจากการเผาทิ้ง ถามเพื่อนๆเจ้าของพื้นที่ว่าตรงนั้นมันแหล่งสัมปะทานของใคร ไม่ต้องรอคำตอบก็รู้ว่า แหล่งเจ้าบ้านเองนั่นแหละ ...

(log in แล้ว comment กันได้เลยครับ ถ้ายังไม่ลงทะเบียนก็ลงทะเบียนกันน้าาา แป๊บเดียว ใช้แค่ชื่อเล่น กับ password จะได้เม้าส์มอยกันได้)

log in

registration

The Sweet Girl

ของมือสองของเฟิร์นค่ะ มีหลายชิ้นเลย ราคาดีสุดๆ (คลิ๊กที่รูปนะคะ ลิงค์จะพาไปที่ร้านค่ะ)

Fern shop

--------- คลิ๊ก - The Sweet Girl ----------