Forum

Please or Register to create posts and topics.

drilling vs well service

well service

ช่วงนี้มีหลังไมค์มาถามเรื่อง well service คือ อะไรเยอะผิดปกติ เดาว่า น่าจะมีสักที่กำลังเปิดรับ เลยถือโอกาสอธิบายสั้นๆตรงนี้เลยเนอะ

เทียบแบบนี้ง่ายๆครับ drilling คือ การหักร้างถางพงเข้าไปสร้างบ้าน (หรือหมู่บ้าน) สร้างเสร็จ drilling ก็ไป ... ผมชอบแซวอาชีพตัวเองว่า เจาะแล้วจร เป็นหนึ่งในอาชีพที่สาวๆพึ่งระวังในการคล้องมาเป็นแฟน(แบบถาวร แต่อาจจะเหมาะถ้า ชั่วคราว - ฮา) อยู่ในหมวด รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตำรวจ และ drilling engineer 🙂

well service คือ งานซ่อมแซม ต่อเติม บำรุงรักษาบ้านให้ใช้งานได้ไปตามวัตถุประสงค์ ตามแบบที่สร้าง รวมถึง ดัดแปลงบ้านให้เหมาสมกับผู้ใช้งานเมื่อเวลาผ่านไป (โดยไม่ต้องทุบทิ้งเรียก drilling เข้ามาสร้างใหม่) เช่น ตอนสร้าง คิดว่า อยู่กัน พ่อแม่ลูก 2 คน อยู่ๆไป พ่อตามแม่ยาย คนใช้ และ หมา เข้ามาอยู่ด้วย ก็ต้องดัดแปลงบ้าน เป็นต้น

ดังนั้น well service จะเหมาะกับการเป็นฝาละมีมากกว่า เพราะอยู่เป็นที่เป็นทาง ไม่ไปไหน 555

จะเห็นว่า drilling กับ well service เหมือน คอหอยกับลูกกระเดือก 70% ก็เป็นคนกลุ่มเดียวกัน โดดข้ามไปข้ามมา อย่างผมเนี่ยเป็น เกิดมาเป็น drilling 100% แต่ถ้าตกงาน ก็สามารถนะ แปลงร่างไปทำงาน well service ได้อยู่ๆ 555 (จ้างผมไหมครับ ทำได้น้าาาา)

การเปลี่ยนไปเปลี่ยนมานี่ ผมเทียบง่ายๆแบบนี้ครับ ... เอาคนสร้างไปซ่อม มันก็ไม่ยากอะไร เพราะตอนสร้าง คนสร้างสร้างทุกส่วนของบ้าน ย่อมสามารถพอจะซ่อมได้ทุกส่วน ส่วนการเอาคนซ่อมมาสร้าง ก็ใช่ว่าจะไม่ได้ แต่แค่ท้าทายกว่า เพราะจะหาคนซ่อมที่ซ่อมเป็นทุกส่วนของบ้านนั้นไม่ง่าย เพราะงานซ่อมมักจะเป็นงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะส่วนของบ้าน จึงหาคนซ่อมไปสร้างนั้นยากกว่า

ใครอยากทราบว่า well service ทำอะไรในรายละเอียดก็ตามไปที่ลิงค์นี้ได้ครับ

https://nongferndaddy.com/well-services/

(log in แล้ว comment กันได้เลยครับ ถ้ายังไม่ลงทะเบียนก็ลงทะเบียนกันน้าาา แป๊บเดียว ใช้แค่ชื่อเล่น กับ password จะได้เม้าส์มอยกันได้)

log in

registration

The Sweet Girl

ของมือสองของเฟิร์นค่ะ มีหลายชิ้นเลย ราคาดีสุดๆ (คลิ๊กที่รูปนะคะ ลิงค์จะพาไปที่ร้านค่ะ)

Fern shop

--------- คลิ๊ก - The Sweet Girl ----------