Forum

Please or Register to create posts and topics.

conflict of interest

ยืนยันว่าเป็นเรื่องแต่ง ไม่เกี่ยวกับใคร หรือ บ.ไหน ทั้งนั้น ... 555

เพื่อนผมคนหนึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของ บ.หนึ่งที่มีสาขาอยู่จังหวัดหนึ่งในภาคเหนือ ที่มีนิคมอุตสาหกรรมอยู่ในต่างอำเภอไกลออกไปจากตัวจังหวัด

วันหนึ่งก็ได้โคจรมาเจอะกัน ได้แลกเปลี่ยนความท้าทายในงานของตัวเอง พูดง่ายๆก็ คือ บ่นนั่นแหละ 555

มันบ่นว่า เนี้ย กูจะย้ายสนง.สาขาจากในเมืองเข้าไปที่นิคมฯ HR ผมมันก็ยังทำไม่เสร็จสักที ถามไปทีไรก็ติดโน้นติดนี่ตลอด

ผมได้ยินแล้ว สะดุ้ง เอ๊ะ ปัญหาคล้ายๆกับที่้เคยได้ยินมาในบ.หนึ่งที่เคยทำงานด้วยเลย แสดงว่า น่าจะเป็นปัญหาร่วมของงานการบริหาร ก็เลยขุดถามต่อ ...

ได้ความว่า เพื่อนผมมันใช้ HR อาวุโสนางหนึ่ง รับผิดชอบงานนี้ นางนี้ประจำอยู่ที่ตัวจังหวัด ถ้านางจัดการเรื่องนี้สำเร็จ ตัวนางเองก็จะต้องย้ายเข้าไปทำงานในนิคมด้วย

ทีนี้ ด้วยระดับเงินเดือนของนาง ถ้าย้ายเข้าไปทำงานที่นิคม รายได้นางจะลดลง ... เป็นไงครับ พอเห็นภาพไหมครับ ภาษาอังกฤษเรียกว่า conflict of interest แปลเป็นไทยว่าผลประโยชน์ขัดแย้งกัน (ระหว่างประโยชน์ส่วนตัวกับประโยชน์ของ บ.)

เพื่อนผมมันก็ไปโทษนาง HR นั่น ผมจิบไวน์แล้วก็บอกมันว่า คนที่ควรจะโดนน่า คือ มึงนั่นแหละ ใช้คนไม่ดูเลย เอาง่ายๆ ถ้าผมเป็นนาง ผมก็คงทำแบบนาง เตะถ่วง เข้าเกียร์ว่างไปไรไปให้นานที่สุด

กลับมาถึงพวกเราที่เป็นผู้บริหารไม่ว่าจะระดับไหน จะใช้ลูกน้องให้ทำอะไร ดูกรณีแบบนี้ด้วย ถ้างานไหน โครงการไหน ผลประโยชน์ บ. ขัดกับผลประโยชน์ส่วนตัวเขา ก็อย่ามอบหมายให้ทำ ถ้าให้ดี ก็หาแบบที่ผลประโยชน์คนทำกับบ.ไปด้วยกันได้ งานก็เสร็จเร็วขึ้นง่ายขึ้น

หลายเดือนผ่านไป มาเจอกันอีก มันบอกว่า เรียบร้อยแล้ว มันเปลี่ยนไปให้น้อง HR อีกคนที่ทำงานที่สาขาในตัวจังหวัดเหมือนกัน แต่ฐานเงินเดือนน้อยกว่า ถ้าน้องคนนี้ย้ายไปทำงานในนิคมฯรายได้รวมก็จะมากขึ้น โครงการย้ายสนง.จึงเสร็จเร็วโดยพลัน

ยืนยันปิดท้ายอีกทีว่าเป็นเรื่องแต่ง ไม่เกี่ยวกับใคร หรือ บ.ไหน ทั้งนั้น ... 555 ... 🙂

(log in แล้ว comment กันได้เลยครับ ถ้ายังไม่ลงทะเบียนก็ลงทะเบียนกันน้าาา แป๊บเดียว ใช้แค่ชื่อเล่น กับ password จะได้เม้าส์มอยกันได้)

log in

registration

The Sweet Girl

ของมือสองของเฟิร์นค่ะ มีหลายชิ้นเลย ราคาดีสุดๆ (คลิ๊กที่รูปนะคะ ลิงค์จะพาไปที่ร้านค่ะ)

Fern shop

--------- คลิ๊ก - The Sweet Girl ----------