Forum

Please or Register to create posts and topics.

Let it be ...

ไม่รู้จะพูดไงดี ... ในห้องพวกเรามีตู้ให้เก็บของระหว่างที่มาทำงานที่แคมป์นี่

ตู้ที่มีให้ในห้องเป็นตู้แฝด สูงราวๆ 2.25 เมตร คือ สูงกว่าหัวผมล่ะ ตู้มีประตูสองบานใช้ผนังในร่วมแบ่งตู้ภายในออกเป็นสองส่วน ซ้าย-ขวา นึกถึงบ้านทาว์เฮ้าส์ที่ใช้ผนังร่วม แบบนั้นเลย ฝั่งหนึ่งเป็นของคู่กะ ฝั่งหนึ่งของเรา

กุญแจที่ build in ติดมาที่ประตูบานล่ะ 1 กุญแจ ซึ่งกุญแจนี้ทั้งแคมป์ มีแค่ 8 แบบ ตอนผมฟังผมก็งงๆ

อธิบายไต่ถามกันแล้วได้ความสรุปว่า ถ้าผมเอากุญแจตู้ผมไปเปิดตู้อื่นในแคมป์ ผมมีโอกาสที่จะเปิดได้ 1/8 คือ 12.5%

หลังจากมีกรณีของ expat หายบ่อยเข้า ก็มีการประชุมร่วมกันว่า จะทำไงดี หนึ่งในมาตราการที่ตกลงกัน คือ ฝ่ายจัดการความปลอดภัยของแคมป์จะติดที่ล็อกต่างหากให้กับตู้ของ expat แล้วให้เราเอากุญแจมาติดกันเอง

หลังจากตกลงกันได้ ผ่านไปเดือนกว่า พวกเราคิดว่าฝ่ายจัดการคงไปหาอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับประตูแบบนี้ เพราะพวกเราดูกันเองแล้วก็ว่าเป็นงานที่ท้าทายอยู่ว่าจะไปหาล็อกเสริม หรือ ที่เรียกว่า สายยู มาติดได้อย่างไรในเมื่อมันเป็นตู้แบบประตูแฝดผนังร่วม

วันที่รอคอยก็มาถึง จัดการติดให้เรียบร้อยตอนกลางวันที่เราออกไปทำงาน ผมกลับตอนค่ำมาเห็นแล้วต้องถ่ายรูปเอาไว้เลย แบบว่า พูดไม่ออก ดูรูปเอาล่ะกันครับ

ผมก็ไม่ได้บ่นอะไรนะครับ แค่ขำ ผมไม่ได้เดือดร้อน เพราะของในตู้ผมเป็นของที่ไม่มีราคาค่างวดอะไร พวกเสื้อผ้าเน่าๆที่ใส่ประจำวัน สบู่ แชมพู อาหารแห้ง เครื่องปรุงอาหาร ยา ฯลฯ อะไรพวกนั้น

ของที่ดูมีราคาหน่อย พวกลำโพงบลูทูธ หูฟัง ซึ่งผมก็ไม่ได้ใช้ของแพงอะไร หลักร้อยปลายๆ หรือ อย่างเก่งก็หนึ่งพันหน่อยๆ เท่านั้น ผมก็เอาใส่กระเป๋าเดินทางแล้วก็ล็อกเอา เงินสดไม่ต้องพูดถึง ไม่มี 555

แค่จะบอกว่า การทำงานต่างที่ต่างถิ่น มีความท้าทายให้ต้องปรับตัว และ ต้องจิตแข็งๆ ไม่เยอะ ไม่เรื่องมาก กินง่าย อยู่ง่าย หลับตาเสียข้างหนึ่ง ทำใจร่มๆ มองโลกในแง่ดี มองให้ขำ อยู่กันไป รักษาสุขภาพจิตเอาไว้

เห็นอก เห็นใจ ให้อภัย ถ้าทนไม่ไหวก็ หาถ้วยมา 2 ใบ ใบหนึ่งใส่น้ำ ใบหนึ่งวางไว้บนโต๊ะ ค่อยๆรินจากถ้วยใบที่มีน้ำลงในถ้วยเปล่า รินช้าๆ แล้วพูดว่า ...

... "อิทัง เม ญาตินัง โหนตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้าเถิด ขอญาติทั้งหลายของข้าพเจ้าจงมีความสุขด้วยเถิด" ... แล้วก็แผ่เมตตาไป

(log in แล้ว comment กันได้เลยครับ ถ้ายังไม่ลงทะเบียนก็ลงทะเบียนกันน้าาา แป๊บเดียว ใช้แค่ชื่อเล่น กับ password จะได้เม้าส์มอยกันได้)

log in

registration

The Sweet Girl

ของมือสองของเฟิร์นค่ะ มีหลายชิ้นเลย ราคาดีสุดๆ (คลิ๊กที่รูปนะคะ ลิงค์จะพาไปที่ร้านค่ะ)

Fern shop

--------- คลิ๊ก - The Sweet Girl ----------