Forum

Please or Register to create posts and topics.

Daily instruction

ทุกวันตอนเช้ามืด company man จะเขียนคำสั่งต่างๆว่าในอีก 24 ชม. จะทำอะไรบ้าง เป็นคำสั่งที่ย่อยละเอียดลงไปกว่า drilling program เพื่อส่งให้ทุกคนที่เกี่ยวข้อง เช่น Night company man, tool pusher, tour pusher, service company engineers ฯลฯ .. คนที่รับไปก็ไปย่อยละเอียดอีกทีให้กับลูกน้องของแต่ล่ะแผนก แต่ล่ะคน แต่ล่ะบ. ตามหน้าที่รับผิดชอบ

นั่นคือช่องทางหนึ่งของการสื่อสารสั่งงานตามการบังคับบัญชา

ในขณะเดียวกัน เรามีประชุมเช้า หรือ ที่เรียกว่า morning call/ meeting มีการสรุปย่องานก่อนส่งกะกลางวันกะกลางคืน มีการประชุมความปลอดภัยก่อนเริ่มงานที่ไม่ใช่งานประจำ (non-routine) ที่เรียกกันว่า prejob safety talk เม้าส์มอย coffee break และ อื่นๆอีกมากมายระหว่างวัน ผมเรียกส่วนนี้ว่า "ความเข้าใจร่วมกันว่าจะทำอะไร"

2 อย่างที่ว่านี้ คือ คำสั่งที่เป็นลายลักษณ์อักษร กับ ความเข้าใจร่วมกันว่าจะทำอะไร มันต้องไปด้วยกัน ถ้ามันขัดกัน เราในฐานะคนทำงาน เป็นคน เป็นมืออาชีพ ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ที่สักแต่ทำตามโปรแกรม

ต้อง "เอ๊ะ" ... แล้ว คุยกัน เรียก (หรือ ปลุก ถ้าจำเป็น) หัวหน้า และ คนที่เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือ มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่เราไม่รู้หรือเปล่า หรือ คำสั่งพิมพ์ผิด ส่งมาผิดเวอร์ชั่น ฯลฯ เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจึงลงมือทำ ไม่ใช่ถือว่า ฉํนมีอำนาจหน้าที่ แล้วทำตามตัวอักษรดุ่มๆไป

เอามาแบ่งปันกันครับ กันไว้ดีกว่าแก้ อย่าทำตัวเป็น ศรีธนชัย เราไม่ใช่คอมพิวเตอร์ นะครับ

(log in แล้ว comment กันได้เลยครับ ถ้ายังไม่ลงทะเบียนก็ลงทะเบียนกันน้าาา แป๊บเดียว ใช้แค่ชื่อเล่น กับ password จะได้เม้าส์มอยกันได้)

log in

registration

The Sweet Girl

ของมือสองของเฟิร์นค่ะ มีหลายชิ้นเลย ราคาดีสุดๆ (คลิ๊กที่รูปนะคะ ลิงค์จะพาไปที่ร้านค่ะ)

Fern shop

--------- คลิ๊ก - The Sweet Girl ----------